Sun Group được thành lập tại Ukraine năm 1998 bởi những người Việt Nam trí tuệ, nhiệt huyết và yêu nước.
Trải qua nhiều năm phát triển, Sun Group đã xây dựng nhiều công trình đẳng cấp khẳng định vị thế của người Việt Nam tại Ukraine như: trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt tại nước ngoài Barabasova, công viên nước Jungle (công viên nước trong nhà lớn nhất Ukraine), siêu thị & văn phòng cho thuê Sun City, Làng Thời Đại (mô hình hiện đại nhất của cộng đồng người Việt tại nước ngoài)…
Sau những thành quả tốt đẹp đã đạt được tại Ukraine, Sun Group đã quyết tâm trở về Việt Nam và chọn Đà Nẵng – thành phố biển xinh đẹp có nhiều tiềm năng lớn làm điểm bắt đầu sự nghiệp của mình, vào năm 2007 theo tiêu chí rõ ràng. Đó là lấy sự khác biệt và đẳng cấp để phát triển thương hiệu Sun Group tại Việt Nam và chinh phục Bà Nà Hills tại Đà Nẵng là bước đầu tiên để Sun Group thực hiện tiêu chí ấy.
LĨNH VỰC KINH DOANH
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
1998 – 2006
Sun Group được thành lập tại Ukraine năm 1998 bởi những người Việt Nam trí tuệ, nhiệt huyết và yêu nước. Ngay từ khi mới thành lập Sun Group đã tạo được niềm tin của cộng đồng người Việt tại đây với các công trình như Trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt tại nước ngoài có tên Barabasova, Siêu thị và Văn phòng cho thuê Sun City, Làng Thời đại, Công viên nước trong nhà Jungle…
2007 – 2009
Sun Group quyết định mở rộng đầu tư về Việt Nam và chọn Đà Nẵng là điểm bắt đầu với tiêu chí “Chất lượng và Sự khác biệt”, hướng tới những sản phẩm mang “Dấu ấn vượt thời gian”.
Ngày 14/9/2007, Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà được thành lập. Sau hai năm, 02 tuyến cáp treo Suối Mơ – Bà Nà và Debay- Morin được đưa vào vận hành đã xác lập 02 kỷ lục thế giới, chính thức mở ra khu quần thể vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Việt Nam mang tên Ba Na Hills, đồng thời ghi dấu bước chân đầu tiên của Sun Group tại Việt Nam.
2009 – 2012
Bên cạnh đầu tư thêm các hạng mục cho khu quần thể vui chơi, nghỉ dưỡng Ba Na Hills, Sun Group đã ra mắt những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River,…
2013 – 2017
Ngày 2/2/2016, Tuyến cáp treo nối Thung lũng Mường Hoa với “nóc nhà Đông Dương” – Fansipan đã đi vào hoạt động và đạt 2 kỷ lục thế giới. Đây là công trình thể hiện trí tuệ và sự kiên cường của con người Việt Nam trong chinh phục những đỉnh cao tưởng như không thể. Bên cạnh đó, 2 công viên chủ đề lớn Sun World Halong Complex và Sun World Danang Wonders cũng lần lượt được ra mắt với những trò chơi hấp dẫn, mới lạ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Đầu năm 2017, Sun Group cho ra mắt thương hiệu mới Sun World quy tụ các hệ thống công viên, tổ hợp vui chơi giải trí của Tập đoàn như Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonder, Sun World Halong Complex và Sun World Fansipan Legend.
2017 – 2020
Những cái tên JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residence Phu Quoc Emerald Bay, MGallery, Quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm, Khu phức hợp vui chơi giải trí Vân Đồn, Sơn Trà Ocean Park… sẽ tiếp tục là những sản phẩm mang dấu ấn vượt thời gian khẳng định vị thế của Người Việt Nam với thế giới cũng như sự lớn mạnh không ngừng của Sun Group.
SỨ MỆNH
Mang trên mình sứ mệnh của Người Khai Mở, Sun Group kiên định với các mục tiêu:
- Tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm, làm thay đổi những vùng đất ấy, kiến tạo và đóng góp cho xã hội những công trình, sản phẩm/dịch vụ có đẳng cấp chất lượng vượt trội và trường tồn theo thời gian.
- Góp phần nâng cao vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân, làm đẹp, làm giàu cho Tổ quốc và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới.
- Góp phần xây dựng Người Việt Nam mới với phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp thời cuộc.
TẦM NHÌN
Với tôn chỉ phát triển bền vững, Sun Group phấn đấu đạt được những tầm nhìn sau:
- Trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam có quy mô và đẳng cấp quốc tế; lấy lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng, Vui chơi giải trí, Bất động sản và Đầu tư hạ tầng làm lĩnh vực đầu tư chiến lược.
- Luôn thuộc nhóm các công ty dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư mà Sun Group tham gia.
- Tiên phong trong việc xây dựng văn hóa du lịch: bài bản, văn minh, chuyên nghiệp và nhân văn ở Việt Nam.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI
“CHẤT LƯỢNG”, “ĐẲNG CẤP”, “KHÁC BIỆT” là những giá trị cốt lõi được Sun Group đặt lên hàng đầu trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Đây cũng là những hệ giá trị quan trọng dẫn đường cho nhiều thế hệ Sun Group trên chặng đường kiến tạo những “Dấu ấn vượt thời gian”.
NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG VỀ SUNGROUP
- 10 Năm kinh nghiệm
- 51 Công ty thành viên
- 4631 Cán bộ nhân viên
- 113 Dự án đã triển khai
- 137.000 Tỷ đồng tổng mức đầu tư